ใครเถียงไม่ได้ ?

posted on 04 Jul 2009 21:01 by urza

ถึงบางท่านที่มาออกรับกันจนตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อต
ถ้าหาข้อโต้แย้งที่สมเหตุสมผลมาไม่ได้ กรุณาหุบปากได้แล้วครับ

หาข้อดีของการรับน้องที่สมเหตุสมผลมาโต้แย้งไม่ได้
มาลบล้างข้อเสียที่มันหนาหูแยงตาไม่ได้

บางคนก็เลือกโจมตีวิธีการเขียน
บางคนก็เลือกที่จะอ้างว่ามาปกป้องเพื่อนที่โดนพาดพิง

 

ประเด็นจริง ๆ คือการรับน้องที่แย่
ซึ่งพวกคุณก็ไม่รู้วิธีแก้ไข

แล้วมีบางท่านบอกว่าผมอัตตาสูง โต้แย้งไม่ได้
ใครกันแน่ที่เป็นผู้โต้แย้งไม่ได้

คิดจะมาด่าผมกลับแล้วให้ผมนิ่งไว้เหรอ ?
กูไม่ใช่พระอิฐพระปูนนะ

ด่ามา ก็ด่ากลับ

เถียงมา ก็เถียงกลับ

เหตุผลมา ก็เหตุผลกลับ

 

พูดดี ๆ เสนอแนะในทางดี ก็ขอบคุณ
แต่กรุณา พูดให้มันถูกที่ถูกทางหน่อย

เพราะผมรุ้แล้วว่าข้อดีมีอะไร
แต่ข้อเสียมันชัดกว่า เลยเลือกที่จะโจมตีข้อเสีย

 

ที่ว่าจะรู้จริงหรือไม่นั้น
คุณบอกได้มั้ยล่ะว่าที่พวกคุณถ่ายทอดและอธิบาย
เด็กที่รับน้องทุกคนมีความเข้าใเหมือนกันหมด

 

คนจะสื่อ ยังสื่อได้ไม่เข้าใจ

 

ใครมันจะไปรู้จริงได้นอกจากไอ้พวกเดียวกันที่คอยแต่จะหาเหตุผลค่าง ๆ ลิง ๆ มาเจี๊ยวจ๊าวไม่มีน้ำหนัก

กลวง ๆ กันไปตามรุ่นที่สืบทอดกันมา

 

ถามอีกทีเหอะ
ตกลงจะดักดานกับเทศกาลรับน้อง"แบบปัญญา" อ่อนไปไหน

 

พอมีคนมาโจมตี ก็เป็นเดือดเป็นร้อน

 

ใครวะ แตะต้องไม่ได้อ
ที่พวกมึงด่ากู มันก็เป็นการสื่อสารสองทางอยู่แล้ว
กูด่าคนอื่น มึงมาร้อนท้องรับ
มึงด่ากูได้ กูก็ด่ามึงกลับได้

 

เป็นธรรมดาโลกอยู่แล้ว
นี่กะจะมาโต้แย้งอย่างเดียวโดยไม่ฟังการตอบกลับหรือไงวะ
รุ่นพี่ปลูกฝังมึงมาแบบนี้เหรอ ??

 

แล้วไหนวะที่บอกว่าสอนให้ทนแรงกดดันได้
โดนโจมตีแค่นี้แม่งเต้นผาง ๆ ๆ

 

ไอ้สราดดด

 

สุดท้ายก็แค่พวกปกป้องพวกพ้องเหมือนกันละว้า
ที่ออกมาแสดงความไม่พอใจทั้งหลายทั้งแหล่
ขนาดไม่ระบุชัดเจน ยังออกเสนอหน้ามารับกันอื้อซ่าแบบนี้
แสดงว่ามันโดนล่ะสิ

ไม่คิดจะเอาไปปรับปรุงเหรอ

 

แบบนี้ไม่ต่างจากเด็ก ม. ต้น ม. ปลายที่โดนจับว่าคาหนังคาเขา
แล้วเขามาด่าซ้ำ แทนที่จะสำนึกผิดกันไป กลับมาตัดพ้อต่อว่าว่าทำรุนแรงไปแล้วนะเคอะ

 

เอ่อม...

แบบนี้ก็เอาเรื่องอายุวัยวุฒิมาัวัดกันไม่ได้แล้ว

มันก็พอกันล่ะว้าาาา

เหตุผลที่กูเสนอยังไม่ปัญญาคัดง้างเลย

 กูเปิดเอนทรี่ให้มาโต้กันเลย ไม่สื่อสารทางเดียว เห่า ๆ แล้วก็ปิดระบบความเห็นหรอกนะ
ถ้ากระแดะหูหรูไม่อยากเอาพินเสนขึ้นรามาแลกกลับเกลือผสมพริกล่ะก็

ก็บอกเลยว่าบล็อกนี้ไม่ต้อนรับนะ ไสหัวกลับบ้านกลับช่องได้เลย
ในเมื่อไม่ชอบ ไม่เอา ไม่ฟัง ไม่ยอมรับว่าแม่งผิดจริง ก็ไม่มีอะไรต้องคุยกัน
ใครจะมาบอกว่าตัวเองเป็นกลางแต่เข้าข้างออกนอกหน้าล่ะก็

ไม่คุยนะครับ

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

sad smile

#1 By Grammarman on 2009-07-04 21:23

ไม่มีอะไรจะพูดนอกจาก..."รับน้องที่มหาลัยหนูจบแล้วแหละพี่ "... อ้าว ผิดประเด็น เคี๊ยกๆๆๆๆ

(ไปรออ่านแบบเงียบๆ )

#2 By Sinziar Zirconiaz on 2009-07-04 21:23

กูก็ไม่เห็นมึงพูดมีน้ำหนักเลย
ตั้งแต่เป็นคนนอกแล้ว
อย่ามาทำแรง

#3 By Tako on 2009-07-04 21:28

ท่าทางเรื่องนี้ท่าจะอีกยาวแฮะsad smile

ปล,เรื่องรับน้องที่เอ๋อว่าผมไม่สนใจนะ เพราะของ ม.ผมดีอยู่แล้ว ไม่ถือว่าด่า ม.ผมconfused smile

#4 By เม็ดบ๊วย on 2009-07-04 21:29

เปรี้ยวว่ะ

เลิศ

555+

#5 By Namine' on 2009-07-04 21:32

#3
แรงไม่แรงมีสิทธิ์ห้ามกูเหรอ

ก็เป็นคนนอกแล้วไง
หรือว่ามันยังไม่มีใครมาแสดงให้เห็นว่าไอ้พวกรุ่นพี่ที่ทำการรับน้องมันทำอะไรบ้าง

ไม่เห็นจะจะกะตาหรือว่าเห็นแล้วเอียงซ้ายเข้าข้างเลียตูดกันเองเลยปิดหูปิดตาไม่ยอมรับว่ามันแย่

หนักไม่หนักก็หนักหัวมึงคนนึงละครับ
ถึงออกมาเต้นผาง ๆ แบบนั้น
งั้นคุณออกมาเต้นเรือ่งที่แทนทำไมอ่ะ มันหนักหัวคุณหรอ โดนเองก็ไม่ใช่
ยังไม่เห็นน้องเค้าออกมาตีอกชกนมเลย

ไว้จะทำบุญไปให้ละกันนะ
จะได้ไปเกิด
ลาก่อน

#7 By Tako on 2009-07-04 21:51

เอ้า! อ่านตั้งนาน ก็นึกว่าโดนมาเอง 5555

#8 By n a i r on 2009-07-04 21:57

ขอบคุณมาก แต่เกิดมานานพอจะรู้ว่าที่เด็กมันไม่ออกมาโวยวายเพราะมันรู้ว่าจะมีพวกสัมภเวสีออกมารังควานแบบที่ผมกำลังเผชิญอยู่

ทำไม ต้องรอให้น้องเค้ามาท้วงด้วยตัวเองเหรอ
แบบว่าหนักหัวด้วยคนไม่ได้หรือไง

มันก็พอกันล่ะน่า คุณรักของคุณ ผมก็รักของผม
ต่างคนต่างอ้าง มันก็จบแค่นั้น

คุณไม่ยอมรับ ก็เรื่องของคุณ
กะมาหาเรื่อง ก็ได้เรื่องไปแล้ว

ก็โอเคร๊ มิชชั่นคอมพลีท กลับสวรรคึ์วิมานไปได้แล้ว
น่ารำคาญมากเรื่องการรับน้อง -*-

ยอมรับว่ายังไม่ได้เข้าไปรับน้อง

แต่ดูข่าวมาเจอแต่ข่าวแย่ ๆ

รุ่นพี่มันจะว้ากทำป๊ะไร ? ไม่ได้ว้ากจะแดกข้าวไม่ลงเหรอ

ไร้สาระอะ มีสมองเรียนมหาลัย แต่ไม่มีปัญญาคิดเรื่องนี้

แอนตี้เรื่องรับน้องมาตั้งแต่สมัยประถม -*-

แต่ก็โดนบอกมาจะได้รู้จักรุ่นพี่งู้นงี้..

อื้มมมมม - - แล้วมันจะว้ากทำไมวะ .....

รู้ว่ายังไงก็ไม่น่าได้ขึ้นฮอตเพราะคงไม่ผ่านเซนเซอร์

จะขอไม่แปะดาว...แต่พี่ขึ้นฮอตในใจหนูแล้ว

เอาไปเลย สิบเอ็ดดาวแดง ....
เรื่องบางอย่างมันก็เป็นทอปปิคละเอียดอ่อน ถ้าจะเขียนก็ต้องเปิดใจให้กว้าง เพราะจะให้คนเราคิดเหมือนกันทุกคนก็ไม่ได้หรอกค่ะ ยิ่งถ้าบางเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเราเอง ก็ไม่แปลกที่คนที่เขาเคยผ่านมาเขาก็ต้องมาแย้ง แล้วที่มันแย่ลงก็ไม่ใช่เพราะอะไร มันเป็นเพราะการเขียนและตอบโต้แรงๆของคุณเองนั่นแหละ
ถ้าคุณดีเลิศกว่าไอ้สิ่งที่คุณกำลังก่นด่า ก็ช่วยทำตัวให้แตกต่างด้วย

#11 By PLARIEX on 2009-07-04 22:03

ไหนว่ากล้าเปิดเอนทรี่ให้เม้น แต่ต่อมาบอกไม่ต้อนรับคนบางพวก สับสนในตัวเองเป่าคะ ^^

ไปทบทวนตัวเองให้ดีก่อนจะออกมาเขียนเอนทรีแบบนี้ก่อนดีกว่าม้าง น้องชาย

ลูกผู้ชาย ต้องกล้าพูดกล้ารับ(ฟัง)

#12 By 奇跡 on 2009-07-04 22:04

อย่ามาตุ๊ดจับผิดแถวนี้ครับ
เปิดให้เมนท์ แต่ถ้าจะเมนท์ควาย ๆ อย่าเมนท์ดีกว่า
อันนี้ที่หมายถึง เป็นคำเตือน ไม่ใช่ข้อห้าม
เอ่ ที่อ่านมาทั้งหมด ที่เล่ามาทั้งหมดตอนแรกเราก็คิดว่าคุณเป็นคนเจอเองเสียอีกค่ะ ความจริงแล้วไม่ใช่หรอกเหรอ? แล้วแบบนี้คุณมาเดือดมาร้อน มาด่า มาอะไรแทนพวกน้องๆที่โดนทำไมหล่ะคะ? ในเมื่อคุณไม่ใช่พวกเค้า แล้วคุณจะรู้สึกเหมือนที่พวกเค้าโดนหรอ จะเข้าใจอารมณ์ตอนนั้นหรอ แล้วหลังจบพวกนั้นจบรับแล้วคุณเข้าใจหรอคะ? เราแค่สงสัย

ฟังจากคนอื่นเล่ามา กับมาเจอด้วยตัวเองมันไม่เหมือืนกันหรอกนะคะ เราก็แค่สงสัย

อย่างที่มหาลัยเราตอนมีปีที่แล้วที่รับน้อง ก็มีน้องแจ้งผู้ปกครองว่าเกิดการรับน้องอารมณ์แบบที่คุณบอกนั่นแหละค่ะ แล้วผู้ปกครองเค้าก็มาบอกอาจารย์อีกทีให้อยุ่ในการควบคุมและพิจารณามาขึ้น แบบนี้ก็ไม่ดีกว่าหรอคะ ถ้าเราเจอเองแล้วเราทนไม่ได้เอง ก็มาแจ้งผู้ปกครองสิ แล้วให้เรื่องต่อถึงอาจารย์ ก็ไม่เห็นจะยากอะไร

จิงป่าง = =...

ในเมื่อเค้าตัดสินใจของเค้าเองที่ไม่ต้องการจะแจ้ง ก็ปล่อยน้องๆไปเหอะค่ะ อย่าไปยุ่งกับพวกเค้าเลย แล้วเราว่าที่คุณออกมาโจมตีแบบนี้ มันทำให้ดิสเครดิตตัวเองไปก็มีส่วนด้วยนะคะ

แล้วก็ถึงจะไม่รู้ว่ามหาลัยไหนและไม่ใช่มหาลัยเรา แต่เราคิดว่า การที่มีรุ่นพี่ว๊ากรุ่นน้องในช่วยของการรับน้อง จะว่ารุ่นพี่เอามันส์อย่างเดียวก้ไม่ได้ คุณลองคิดดูว่ามีไหม คนที่จิตปกติคนนึงอยุ่ดีๆจะเดินมาแล้วบอกว่าฉันอยากด่าคน แล้วก็มาตะโดนชี้หน้าด่า มันไม่มีหรอกค่ะ เค้าก็ต้องเหนื่อยเป็นธรรมดาเหมือนกัน เพื่อนเราก็เคยเป็นว๊ากเกอร์ มันทั้งเหนื่อยทั้งเครียดเหมือนกันนะคะต้องวิ่งไปวิ่งมา ไม่น้อยกว่าพวกน้องๆเลย หยัั่งกับเข้าฟิตเนสแหนะ (ฮา)
ขอบคุณมาก ๆ ครับ ดีมาก็ดีตอบ
น่ารักมาก็น่ารักกลับนะครับ

แม้ผมจะไม่ได้เผชิญที่มหาวิทยาลัยนั้น
แต่รูปแบบในมหาวิทยาลัยอื่นก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไรเลยครับ
ผมก็เจอการรับน้องแบบนั้นมาเหมือนกัน ถึงร่วมรู้สึกได้และคิดว่ามันควรจะจบได้แล้ว

น้องเค้าไม่ได้แสดงเจตจำนงค์แต่เค้าได้มาหลังไมค์กับผม

ซึ่งก็ควรจะให้รู้ตัวกันได้แล้วนะครับ พวกที่ยังสนุกคะนองกับการรังแกเด็กเอามันแล้วมาอ้างเหตุผลแบล่บ ๆ บลา ๆ อะครับ

ถ้าบอกว่ารู้อยู่แล้ว ตั้งใจให้เป็นแบบนั้น
แปลว่า แย่แล้วครับ คนรับกรรมคือเด็กครับ
ถ้าไม่รู้จักต่อต้านกันบ้าง ปล่อยให้มันเป็นไปแบบนี้

นอกจากน้อง ๆ ผมแล้ว อาจจะเผื่อแผ่ไปรุ่นลุกรุ่นหลานอีก

เพราะมีคนที่ไม่ยอมรับไงล่ะครับ ถึงมีเอนทรี่นี้
ไม่เชื่ออ่านคอมเมนท์สิครับ หลาย ๆ คนอาจจะเป้นผู้เผชิญก็ได้....

??
เบาๆ

ถือซะว่าเป็นประสบการณ์ชีวิต

พี่ก็เคยผ่านมา รู้สึกคล้ายๆกันนั่นหล่ะครับconfused smile

#16 By เอกน้อย on 2009-07-04 22:45

อ๋อ ผมผ่านมาแล้วครับ เป็นทั้งน้องที่โดนรับ เป็นคนร่วมรุ่นกับไอ้พวกแย่ๆที่ สืบทอดระบบจังไรนั่น รวมถึงเห็นรุ่นน้องที่สืบทอดต่อไปอีกด้วยครับ ความพยายามของผมเห็นผลน้อยมากครับเมื่อเทียบกับ จำนวนของพวกสมองถั่วเขียวนั่น

จริงอยู่รุ่นพี่ที่ดีๆ สอนผมในเรื่องดีๆมันมี
แต่ดันน้อยกว่าพวกที่ก่อปัญหานี่สิ อัตราส่วนมันราวๆ
คนดีๆ 10 % พวกบ้าระบบกากๆนั่น 50% ที่เหลือคือเงียบๆไว้ ไม่อยากมีปัญหากับรุ่นพี่และเพื่อนตัวเองไม่ก็มาปกป้องแบบไม่ลืมหูลืมตาให้เห็นเยอะแยะนี่ไง

ผมเลือกที่จะไม่ทำสิ่งแย่ๆกับรุ่นน้อง ชวนเรียน และส่งเสริมกิจกรรมแบบสร้างสรรค์ แต่เพราะเป็นเสียงส่วนน้อย เป็นปีกลางๆในช่วงแรก กว่าจะเป็นปีแก่ รุ่นน้องผมที่กำลังจะรับน้องใหม่ส่วนมากมันก็กลายเป็นไอ้พวกที่ร้อนตัวมาปกป้องไปแล้วไงครับ

มีไม่กี่คนที่อยากทำสิ่งดีๆแต่กลายเป็นว่ามันเป็นแกะดำของรุ่น มีปัญหากับเพื่อนตัวเอง ถ้าไม่ลงมือหนักๆแรงๆ สร้างกระแสใหม่ มันก็แค่แกะดำที่ไม่มี power ไงละแค่นี้ก็สมใจพวกบ้าระบบโซซซตุ๊สสสส แล้วละ

เรื่องเด่ะ แล้วก็พวกที่ฟ้อง ผู้ปกครองแล้ว มาติดต่อมหาลัยนะเหรอครับ มันก็เหมือนกับ เด็กประถมที่วิ่งไปฟ้องแม่แล้วแม่มาโวยกับโรงเรียนละครับ ถ้าไม่ใช่ ผปค ที่มีเส้น บริจาคเงินให้โรงเรียน ใครมันจะไปเกรงใจมิทราบ เผลอๆเจอตอกกลับว่าอย่าเจือก / ลูกคุณเป็นลูกแห่งเรอะ / บลาๆ

ส่วนคุณลูก ไม่ได้มีคนดูแลตลอดซะหน่อยจิงมะ ขืนทำแบบนั้นก็โดนล้อว่าไอ้ลูกแห่ง เป็นปมด้อยใหม่มากกว่าไม่ได้ช่วยอะไรเล้ย

ส่วนไอ้ที่ประกาศว่าจะพิจารณามากขึ้น หูวววว เอาเวลาไปพัฒนาระบบการศึกษา ก่อนพัฒนาระบบหาเงินเข้าก่อนเหอะแล้วจะเชื่อ

แหมแล้วไอ้ที่บอกว่าปรกติไม่อยากด่าคนน่ะเหรอ แหมถ้าผมไม่ได้เจอจังๆ ที่มันประชุมกันว่าจะแกล้งยังไงดี แล้วมีเสียงมาว่า "ปีที่แล้วกูโดน XXX มา ปีนี้มันต้องโดน OXO ถึงจะสะใจ " ละก็ผมคงเชื่อครับ

แล้วไอ้พฤติกรรมหาที่ระบายเนี่ย ในสังคมเจอบ่อยครับนายใหญ่เห็นยอดตกก็มาด่า ผู้บริหาร ผู้บริหารหาสาเหตุไม่ได้ก็มาด่าหัวหน้าสาขา หัวหน้าสาขา ก็มาด่าลูกน้องเป็นทอดๆ บางที คนมันมีปัญหา + ปมด้อยส่วนตัวอยากระบาย อยากทำเรื่องเลวๆใส่คนอื่นเพราะเจอมาเนี่ยเยอะน่อ แน่จิงพูดสิว่าไม่เคยเป็น ผมยังเคยเป็นกากแบบนั้นเลย ตั้งสองครั้งในชีวิตแน่ะ ทุกวันนี้ยังโมโหตัวเองอยู่เลยว่า เคยมีเสี้ยวความคิดแบบนั้นในหัวได้ยังไง

กว่าผมจะหลุดพ้นและตรัสรู้เนี่ยก็ตอนที่มองตัวเองแล้วซ้อนกับไอ้พวกกากๆนั่นแหละ (แบบตอนเด็กๆที่ตัวเองโดนแกล้ง แล้วพอได้แกล้งคนอื่นมันก็สะใจ นั่นแหละ)

แล้วทิ้งท้ายหน่อย เป็นไอ้พวกบ้ารับน้องเนี่ยไม่เคยสังเกตพฤติกรรมตัวเองเลยใช่มะ ว่าอันไหนควรปรับปรุงบ้าง

ผมเห็น Adaptation อย่างเดียวคือ มหาลัยห้ามไม่ให้รับก็พาไปรับนอกมหาลัย แค่นี้มหาลัยก็ลอยตัวแล้ว ใช้ Social Press ให้รุ่นน้องตามไปเองเอา

แล้วก็ทวีความรุนแรงเพราะไม่มีคนคุม มีปัญหาทีก็ปิดข่าวที โดยอ้างว่าเพื่อปกป้องอนาคต(ของไอ้พวกเวรตะไล)ที่เล่นไม่ดูแล้วเกิดเรื่องขึ้น

ถ้าบอกว่าผ่านกิจกรรมที่คุณรักหนักหนามาจริงๆละก็ลองแจงเรื่องราวดีๆประทับใจ มากกว่าไอ้แค่คำว่า ทนได้กับรุ่นเดียวกันสถาบันเดียวกันรักกันหน่อยไหมครับ

ตอบไม่ได้ก็ไปกินหญ้าก็ได้นะผมไม่ว่า ถึงส่วนตัวผมจะเห็นว่า เจ้าของบล๊อคใช้คำไม่สุภาพไปหน่อยก็ตามที


#17 By Jammaster X on 2009-07-04 23:24

ผมก็ผ่านมาแล้วครับ

ความเห็นของผมคือ...

"SOTUS จัญไร" ครับ

เอาใจช่วย จขบ. และ #17 แล้วกัน question

#18 By TRipLE on 2009-07-05 00:21

แค่โลกไซเบอร์ อย่าซีเรียสดิครับ big smile

#19 By ซูเนะโอะ on 2009-07-05 00:25

เอ่อ จริงๆ เจ้าของบล็อคเป็นคนดีนะครับ

เพียงแต่

หลังๆ มันวรนุ๊ดไปหน่อย เท่านั้นเอง
sad smile

คณะผมค้านได้ครับ
รุ่นพี่บอกว่าถ้าน้องคิดว่ารับน้องกับว้ากนั้นไร้สาระก็ให้ใช้วิธีที่น้องคิดว่ามันดีพอและสามารถสื่อถึงใจรุ่นน้องต่อๆไปได้

#21 By B-rz on 2009-07-05 01:17

โครมันยอง มายองเนส says:
เอ๊า พูดเอง สับสนในตัวเองนะ ตอนแรกๆมาเหมือนจะฉลาด
แต่ไปๆมาๆมีตบท้ายด้วยว่า ถ้าไม่ยอมรับว่าผิดให้ไสหัวไป เอ๊ๆๆ มันยังไงกันล่ะหนอ ตกลงใครดื้อด้าน ตะแบง จะเอาตัวเองถูกแต่ผ่ายเดียวกันแน่ ประมาณว่ากุถูก มึงผิด มึงยอมรับมาสับสนในตัวเองแบบนี้อย่ามาพูดเลยว่ามีจุดยืน ฟังแล้วอนาถแท้จุ๊บๆๆ

แมมมอส บัมเบิ้ลบี says:  
ไม่สื่อๆ ฮ่าาาาาาาาา ว่าแต่ก่อนบอกให้คนอื่นหุบหูรูตูด
ก็หุบหูรูดปากตัวเองก่อนดีกว่าไหม อย่ามาใช้ประโยคคำสั่ง


โครมันยอง มายองเนส says:
เอาน่าๆๆๆ ก็เขาชินกับการใช้ตูดพูดต่างปาก เลยเหมาว่าทุกคนเขาต้องเป็นอย่างตัวเอง มิน่า พ่นออกมาแต่ละเอ็นถี่ เหม็นอาจจะหุบไม่ได้ง่ายๆ ด้วยเหตุผลบาทงประการ


แมมมอส บัมเบิ้ลบี says:  
ว๊าย หรือว่า กุไม่อย่าจะสือเร้ยยยยย บร๊ะะะะะ
ออกแนวบอยเลิฟ

โครมันยอง มายองเนส says
ร้อนวิชาครูแน่ๆ ฮิย์ๆๆๆๆๆๆๆๆ


แมมมอส บัมเบิ้ลบี says:
ในตัวเด็กเป็นเป็นธรรมชาติที่ทุกคนก็ต้องบ่นอยู่แล้วล่ะ
แต่ว่า คนที่ไม่ใช่เจ้าตัวออกมาสื่อแทน
เอ๊ะมันยังไงน่ะ นะ

โครมันยอง มายองเนส says
เอ๊ แถวบ้านกุเรียก เรียกอะไรน้า ติดอยู่ที่ริมฝีปาก
สะ ะสะ สะ สะ เรอ

แมมมอส บัมเบิ้ลบี says:
เอ๋อ เป้ สเล่อ ใช่ไหมหล่อดีนะ

โครมันยอง มายองเนส says
โอ้ย โอ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย~

แมมมอส บัมเบิ้ลบี says:
เฮ้ยพ๊อยท์คือต้องการจะสื่อ อะไรว่า เดี๋ยวไม่สื่ออีก
กุไม่สื่อกุก็ไม่ได้ พูดง่านดีเนอะ ด่าอะไรไม่ออกบอกไม่สื่อ
(เกากาก ที่ตูด แกร็กๆ ไม่แคร์สื่อ)

โครมันยอง มายองเนส says
ของบางอย่างประเมินค่าไม่ได้
เอาหน่อยน่าๆๆๆๆ คนบางคนมันยังเอาเรื่องบูชิท มาสื่อให้คนอ่านสื่อแบบไม่สื่อได้เลย สื่อผืนหมอนใบ

สร้างตำนานการค้าให้คนประจักษ์ สร้างตำนานความรักระบือไกล ให้กำเนิดหนุ่มสาวรุ่นเยาว์วัย...


แมมมอส บัมเบิ้ลบี says:
ต่อนยอน ต๊ะ ต๊อน ย๊อนนนนนนนส์ ผีฟ้าเอยหมูเฮาเต้นรำ ผ่าง นั่นมัน เสื่อผืนหมอนใบลอดลายมังกร...แต่
ก็อยากจะบอกเหมือนกันว่า ช่วยสื่อให้มันสร้างสรรค์หน่อย
ไม่ใช่สักแต่ว่า ด่าคนโน้นที ไม่ต้องทำอย่างนั้นจะอยู่ได้ไหม
อย่างที่เขาว่า คนเลวมักมองหาข้อเสียของผู้อื่น คนดีเขามองหาข้อดี นะจ๊ะ ได้ยินมาจากคนอื่นอีกที

โครมันยอง มายองเนส says
"SOTUS จัญไร"

แมมมอส บัมเบิ้ลบี says:
เอ๊ะชอบไปคาร์ฟูล
เอ๊ะโลตัสมีอะไร ลดราคาโรแบ็ก ว่าแล้วก็เปิดแคตตาล็อกดู

โครมันยอง มายองเนส says
ผ่าง!หมูเนื้อแดงลดราคา!

#22 By HineyHelsinki on 2009-07-05 01:34

.



























เกรียน




































.

#23 By ~* SeLene *~ on 2009-07-05 01:50

อ่า.... ขอ 2 เรปนะ confused smile

#24 By ซูเนะโอะ on 2009-07-05 02:53

#14 รุ่นเราก็มีคนบอกพ่อแม่ พ่อแม่ก็มาบอกอาจารย์นะ
แล้วมีรุ่นพี่ออกมาว๊าก ประมาณว่า อย่าให้รู้นะว่าใครเอาไปพูด!
พอมีอาจารย์ออกมาดู พวกรุ่นพี่ก็เปลี่ยนท่าที แล้วพาไปรับน้องที่สนามกีฬาแทนหน้าเอก หนีอาจารย์ซะงั้น (ถ้ามันดีจริง ทำไมต้องหนีด้วย)

ต่อให้คนนอกช่วยเป็นปากเสียง หรือรุ่นน้องที่โดนออกมาพูดเองก็คงไม่ต่างกันเท่าไหร ถ้ารุ่นพี่ยังอยากจะรับน้องแย่ๆต่อไปแบบนี้ ก็อ้างนู่นอ้างนี่ได้ทั้งนั้นแหละ

รุ่นพี่ของ #21 น่ารักมากค่า~

#25 By มน มน on 2009-07-05 03:28

เฮ่ย บอกตรงๆ ว่าเริ่มรำคาญพวกที่เข้ามาเถียงแล้วว่ะ
เจ้าของบล็อคก็เน้นประเด็นจนไม่รู้จะเน้นยังไงแล้ว

ผมอ่านแล้วเคลียร์นะ แต่พวกที่อารมณ์ขึ้นเนี่ย ทำไมครับ เขาแรงในพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองนะแหม คุณเข้ามานี่ก็ใช้คำสุภาพเถียงจังเลย จังเลย

ตอนอ่านนี่ใช้สมองตีความตามหรือเปล่าครับเนี่ย หรือเก็บสมองไว้สอยในคอมเม้นท์อย่างเดียว

คิดจะเอาชนะเขา แต่ดันเอาตัวเองเข้ามาในพื้นที่ของเขาเนี่ยนะครับ เหตุผลดีแค่ไหนก็เป็นรองครับคุณ

ส่วนตัวผมเห็นด้วยกับที่เขาเขียนทุกอย่าง เพราะนี่เป็นด้านที่เขาต้องการจะสื่อครับ แล้วไม่ได้สื่อพล่อยๆ แบบนั่งเทียน แล้วเขาก็ไม่ได้เหมาด้วยว่าทั้งประเทศเป็นเหมือนกันหมด แต่ที่เป็นอยู่นี้มันก็เยอะพอจะเก็บมาด่ากันได้

จริงๆ ถ้าไม่ชอบสำนวนแรงๆ การเขียนแบบเอาตัวเองเป็นใหญ่ล่ะก็ บอกเขาตรงๆ ก็ได้นี่ครับ ผมว่าส่วนใหญ่อารมณ์ขึ้นกันเพราะวิธีการเขียนของเขามากกว่า

อ้อ แล้วที่บอกให้ไปทบทวนตัวเองก่อนน่ะครับ น้ำเน่าไปมั้ย ต่อให้ทบทวนตัวเองแล้วกลับมาเขียนอีก คุณก็ยังด่าเขาอยู่ดีน่ะแหละ

แหม ทำยังกับว่าทบทวนดีๆ แล้วจะสำนึกผิดเนอะ ก็เขาไม่ได้ทำผิดนี่หว่า จะสำนึกได้ไง
#23

อันนี้คุยกันแบบมีประเด็นนะครับ แม้จะเถียงกันแต่ก็มีเหตุผลทั้ง 2 ฝ่าย ถึงแรงไปหน่อยแต่ก็ได้อะไรเหมือนกัน

ไม่ได้เล่นเกมออนไลน์นะครับ

ใช้มั่วเลยนะคำว่าเกรียนเนี่ย แถมลงทุนบรรทัดไปเยอะต่างหาก ขาดทุนนะเนี่ย
พูดจริงๆเลยอะครับ เรื่องการรับน้อง

เหมือนปัญหาปลาเน่าจริงๆ







แ่ต่ม.ผม จบรับน้องแล้วว๊ากโคตรหล่อเลย Sadใจมาก;w;5555
อา
หนูยังไม่รับน้องงงงงsad smile

#29 By namnampai on 2009-07-05 08:12

เก็บเอนทรีไว้ดูดราม่าครับ

#30 By Zairen_Bibliophobia on 2009-07-05 08:24

คือรับน้องมันได้ิัิัอะไรก็จริง แต่เราว่าได้ไม่คุ้มเสียนะ

พูดดีๆไม่ต้องกดหัวข่มขู่กันก็ได้ กิจกรรมสร้างสรรค์อื่นๆมากมายก็มีให้ทำ ทำไม่เป็นกันหรือไงนะ

เราก็ผ่านระบบโซตัสมา
คณะเราต้องดื่มยาสาบาน (มีแอลกฮอล์) เพื่อนเราแพ้แอลกฮอล์ พอไปบอกรุ่นพี่ รุ่นพี่ไม่ทำอะไรเลย บอกให้ดื่มๆไป อย่าเรื่องมาก เพื่อนคุณยังดื่มกันได้ คิดดูละกันว่าถ้าแพ้รุนแรงจะเป็นยังไง ไร้สมองมาก เอาชีวิตคนอื่นไปแขวนบนเส้นด้ายโดยพละการ เกิดอะไรรุนแรงขึ้น รุ่นพี่ก็แค่ออกมาขอโทษ แต่พ่อแม่ที่ต้องเสียใจที่ลูกต้องบาดเจ็บล้มตาย มันแทนกันได้หรือไง

อยากจะบอกว่า เรายังเกลียดขี้หน้ารุ่นพี่คนนั้นอยู่เลยล่ะ ขนาดผ่านมาเกือบ 10 ปีแล้วนะเนี่ย

#31 By preme on 2009-07-05 11:18

อ่า.. แวะมาอ่านเฉยๆอ่ะ sad smile

#32 By MomMom on 2009-07-05 11:25

เจอ #22 Discredit ตัวเองซะเกลี้ยงเลย...

ถ้ารับน้องอย่างสร้างสรรค์ ก็ไม่เห็นต้องเดือดร้อนกับ entry นี้เลยนิ ' x '


ไม่น่าเลยเจ๊ไฮนี่
อ่านแล้วก็แอบถอนใจนะ sad smile แบบว่า อืม..ปัญหาเรื่องของความงี่เง่าในตัวคนมันมีจริงๆ sad smile คนเรามาจากหลายที่ คิดต่างได้ แต่ถ้าจุดชนวนจะตั้งป้อมเถียงคงไม่ค่อยน่ารักนะคะ หนูว่า sad smile

ถึงบางความเห็นจะบอกว่า พี่ไม่ใช่คนที่โดน ทำไมต้องทำอะไรแบบนี้?.. แต่ยังไงหนูก็ขอบคุณนะคะที่เขียนเอนทรีย์นั้นขึ้นมา คือมันแบบ อึดอัดนะ sad smile เราก้ไม่ค่อยกล้าพูดกล้าอะไรหรอกค่ะ เรายังเปนรุ่นน้อง sad smileถึงจะไม่ชอบหรือไม่พอใจ เราก็ยังคงต้องตามน้ำไปเพื่อสวัสดิภาพของตัวเองล่ะนะ
หนูถึงขอบคุณมากที่อย่างน้อยก็ยังมีคนเข้าใจความรู้สึกเราบ้าง

แต่ก็ใจเย็นๆเนอะ เถียงไปเถียงมาสุขภาพจิตจะปั่นป่วน sad smile

#35 By vinn* on 2009-07-05 12:31

ปล. ใส่อิโมเยอะมาก ขอโทษนะคะ
ปล2. รับน้องที่คณะจบแล้วค่ะ มันก็ไม่ได้เข้าขั้นแย่ที่สุดนะ แต่หนูก้ไม่ค่อยปิ๊งอยู่ดี sad smile

#36 By vinn* on 2009-07-05 12:32

เวลาจะมาแย้ง น่าจะมาแบบมีเหตุผลนิ๊ด
อ่านแล้วอารมณ์ขึ้นเลย

เรื่องการพาไปรับน้องต่างจังหัวด ที่ เอกเรานะ
ปีของเราเป็นปี 2 เราเป็นคนจัดไป ตามธรรมเนียม
แต่ปัญหาอยู่ที่ ปกติเขาจะจัด ตุลา กัน
แต่ปีของเรา เลือกไปจัด เดือน พฤศจิ
รุ่นพี่ ปี 4แม่งขึ้นเลย แบบ อยากไปมากๆ
แล้วไม่ฟังเหตุผลของเราด้วยว่าทำไมถึงเลื่อน
-- ก็พายุมันเข้านี่หว่า --sad smile
แล้วเค้าก็ว่าๆ ปี 2 เราก็บอกว่า ถ้ามันมีเหตึการ์ณไม่ดีเกิดขึ้นจะทำยังไง เขาก็บอกว่า น้องก็รับผิดชอบสิ
-- แทนที่มันจะตอบว่า ก็รับผิดชอบร่วมกัน--
เราเลยไปจัด พฤศจิกาเอาจริงๆ เพราะ กลัวจะเกิดเรื่อง
แล้ว ก็เคยเสนอว่า ไปรับน้องต่างจังหวัดที่ สถานรับเลี้ยงเด็กมั้ย อะไรพวกนี้ แบบไปค่ายกัน มันก็ไม่ยอมกัน
พอดีกูอยากไปทะเลอารมณ์นี้
เราว่าแทนที่จะจัดรับน้องที่มันสร้างสรรค์กว่านี้ แต่ก็กะพาไปว๊ากอย่างเดียว -- อารมณ์เสีย --

แล้วก็มีประมาณว่า หนีอาจารย์ คือ ม.เราเค้าก็ไม่อนุญาตหรอก แต่พอดีๆ เอกมันมีธรรมเนียมเอง
แล้ว ไม่มีการสอนให้รัก คำว่า มหาวิทยาลัยเลย มัสอนแต่ต้องรักเอก มีครั้งนึงเราต้องไปเป็นสต๊าฟเข้าค่าย แล้ว เอกอื่นพี่ไม่มี เราเลยต้องเป็นคนไปดูแล พอรุ่นพี่รู้เท่านั้นแหละ น้องไม่รักเอกหรอ ทำไมไม่ดูแลเอกตัวเอง
คือความรู้สึกเรา ..ก็กูทำเพื่อนมหาลัยนี่หว่า

รู้สึกมันเป็นอะไรที่ตามใจพี่มากกว่า ธรรมเนียมตามใจพี่
แล้วเรื่อง พี่ว๊ากเหนือย พุดตามจริงเราเคยเป็นพี่ว๊าก
ตอนไปค่ายนั่นแหละ มันเกิดปัญหาขึ้นมา คือถ้าไม่มีปัญหาเราไม่ทำเด็ดขาดเลย แต่ก็ต้องทำ ถ้าเหนื่อยก็ไม่ต้องทำ เราก็ด่าเพื่อนมาเยอะแล้ว
แล้ว ตอนเรามีเรื่องกับรุ่นพี่ เขาบอกว่า ให้อดทน อดทนแค่นี้ไม่ได้จะไปทำอะไรได้ เขาก็บอกอีกว่า พี่เจอมาเยอะกว่านี้อีก

-- มันจะพูดทำไม๊ มึงเจอมึงก็เจอ แต่ กูทำไมต้องเจอ
พ่อแม่เราก็รับเรื่องนี้ไม่ได้ เราไม่จำเป็นต้องไปพึ่งพ่อแม่หรอก เราเลยจัดการเอง ก็เลยแตกหักกับพี่
แต่ได้ข่าวว่า ข้ออ้างการรับน้องที่จะทำให้มีเพื่อน ก็หมดไป เพราะ ปัจจุบันเราก็ยังมีเพื่อน เพราะ เรามี มนุษยสัมพันธ์ หรือรุ่นพี่มันไม่มีวะ เลยต้องให้มาบังคับกันด้วย โซตัส big smile

#37 By **-Denzicrew-** on 2009-07-05 12:48

ถึงฉันจะดิสเครดิสตัวเอง....

ดีกว่าเที่ยวไปดิสเครดิตคนอื่นให้
ตัวเองสูงขึ้น เพื่อให้มีคยมาสนใจ ป๊อบ


ฉันยอมดิสเครดิตัวเองนะ


ฉันยังดีใจ
ที่ไม่ต้องเหยียบคนอื่นขึ้นไป
เพื่อให้ตัวเองดูสูง





ยังดีเสียกว่า....



ปล.ใครนับญาติกับคุณconfused smile

#38 By HineyHelsinki on 2009-07-05 13:02

ขอบคุณสำหรับทุกประสบการณ์ตรงนะครับ
ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสามารถหาทางออกได้
^
^

อ้าว แมนซะแล้ว อย่าเพิ่งสงบศึกเด่ะ กำลังมันส์เลย อยู่กะดึกว่างๆ ไม่มีอะไรทำอ่ะ

ว่าแต่โดจินอะไรสนุกๆ นะ อ้อ ร้อคแมน๙ เหรอ สนุกจริงๆ นะ ไม่แพง 60 บาท ของแถมเยอะด้วย
ถ้าคนที่เขาบริสุทธ์ใจจริงๆ จะไม่มาร้อนตัวกันหรอก
เราว่า นะ ฮ่าๆ

ครั้นนึง เราเคยแกล้งเพื่อน

ตอนนั้น กำลังจะมีว๊ากรุ่นน้อง ด้วยความที่ไม่ค่อยชอบ
วันนั้น เป็นจังหวะที่ มีคน ถือพวกกล้องวีดีโอ มาเพื่อจะถ่าย วีทีอา ของ มหาวิทยาลัย อะไรพวกนั้น
แล้วเราเห็นเข้า

เราก็ไปป่วนเพื่อนซะ บอกว่า
--เฮ้ย พวกนั้น อาจจะมาถ่าย เพื่อนเอาไปพ้องอธิการบดี ก็ได้นะ เลิกเหอะ เดี๋ยวซวย

นี่แค่ไปกระซิบบอกนะ ว่าแค่เห็นคนถือ กล้องวีดีโอ มา

เท่านั้นแหละ ร้อนตัว อยู่ไม่เป็นที่เลย
แล้วพวกนั้นก็บอกว่า
---งั้น มาแกล้งสันทนาการ กัน ให้พวกนั้นไปก่อน

ดูสิ ถ้า บริสุทธ์ใจกัน จะกลัว ทำไม๊

รุ่นพี่ ชอบอ้างว่า พี่ว๊าก ก็เหนื่อย ก็เครียด

แล้ว ถ้าเหนื่อย ถ้าเครียด แล้วจะทำ ทำไม
อธิการบดี ออกเกรด วิชา ว๊าก ให้ด้วยหรอ
เอา เวลาเหนื่อย เวลาเครียด พวกนั้น ไปทำอย่างอื่นเถอะ

เรามีหน้าที่มาเรียน ก็น่าจะรู้ว่า สิ่งที่สำคัญที่สุด คืออะไร
ไอที่ว่าทำกิจกรรม มันก็ดีอยู่หรอก
แต่ พวกค่าย ที่สร้างสรรค์ เคยเข้าร่วมกันมั้ย
(ใครที่ทำดี ก็เคไปนะ)
ดีแต่ รอจัดค่าย เพื่อรอว๊าก

ความจริงแล้ว ใครที่คิดว่า ว๊ากเป็นเรื่องดี รับน้องโหด เป็นเรื่องดี ก็ ทำไปสิ อย่ามาว่าเกรียน ทำเป็นรับไม่ได้ ที่มีคำมาว่า
เอาเหตุผลที่คิดว่า ดีจริงๆ มาพูดกัน ไม่ใช่ เกรียน

#41 By ginsekai on 2009-07-05 19:39

#37 เค้าไม่ได้มาแย้งหรอกครับ เค้าแค่เอา chat log คุยกันขำๆ 2 คน มาให้ดูกันนะครับ =w=


ไม่รู้ว่าจะเลิกพูดประเด็นนี้ไปกันรึยังนะคะ แต่สำหรับเราที่ผ่านทั้งการรับน้องแล้วก็เป็นคนรับน้องมา เราขอบอกว่าเราได้ทุกๆอย่างที่พี่ต้องการสื่อค่ะ

ตอนแรกเราเกลียดการรับน้องมาก ว่าทำไมต้องทำแบบนั้นด้วย แต่ยังไม่ทันจบรับน้อง ผ่านไปแค่ครึ่งเดียว เราก็เริ่มเข้าใจที่พี่เค้าทำแล้วค่ะ เพราะว่าการที่เค้าว่า การที่เค้าด่า ก็เพื่อให้พวกเราทั้งรุ่นร่วมมือกัน ทำสิ่งที่พี่เค้าต้องการออกมาได้สำเร็จ เป็นการทำให้เด็กใหม่ที่ไม่รู้จักกันเลยช่วยเหลือกันให้ผ่านพ้นปัญหาไปได้

ยังไงเราก็คิดว่า การรับน้องเป็นสิ่งที่ยังจำเป็นกับเมืองไทยนะคะ ลองคิดดูละกัน ว่าการที่เด็กเพิ่งจบใหม่เข้ามหาลัยมาเจอกัน จะทำยังไงให้เค้ารู้จักกันหมด รักกันทั้งหมดล่ะคะ จริงอยู่ว่าพอจบ ก็คงไม่ได้รักกันจะเป็นจะตายทุกคนหรอก แต่ว่าอย่างน้อยก็ได้ผ่านอะไรลำบากๆมาด้วยกัน

เรายังจำได้เลยค่ะ ว่ารุ่นเราสามารถพาเพื่อนทุกคนในรุ่นมาร่วมรับน้องได้แล้วพี่เค้าชม เค้าบอกว่านี่ล่ะถูกต้องแล้ว เพราะว่าเราเป็นเพื่อนกัน ไม่ควรจะทิ้งกัน มันประทับใจมากๆ

เราเข้าใจว่าเจ้าของบล็อกไม่ชอบใจกับการรับน้องที่รุนแรง แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกที่รับรุนแรงนี่คะ แล้วก็ไม่ได้หมายความว่าทุกที่รับแย่ด้วย ถ้าพูดแล้วเหมารวมมันก็ไม่ถูกต้องกับคนที่เค้าตั้งใจจะรับน้องแบบดีๆน่ะค่ะ

สุดท้าย พวกน้องๆบางคนที่ยังไม่เคยผ่านการรับน้องแล้วทำเป็นรู้มากว่ามันแย่อย่างงั้นอย่างงี้น่ะ ไว้รอเจอก่อนมั้ยคะ แล้วค่อยมาพูด หรือว่าตอนตัวเองเป็นคนรับเค้าก็อย่าไปทำอย่างที่ตัวเองเคยด่าไว้ละกันค่ะ

#43 By ทานุขนฟู on 2009-07-06 12:15

อูราา มันยังมิจบ



อาจจะดูไม่ดี แต่ผมว่าประเด็นนี้ เถียงกันมัน + สนุกจริงๆนะครับ sad smile

#44 By Zairen_Bibliophobia on 2009-07-06 16:13

อย่าเพิ่งจบดิ Hot!

ช่วยโหวดจะได้ขึ้นไปต่อกันที่ฮอตโพส
ทีแรกนึกว่าเรียนที่เดียวกัน แต่ไม่เป็นไร ยังไงซะเอ็นทรี่นี้ก็"เขียน"ความจริง ถึงเจ้าของเอ็นทรี่จะไม่ได้เจอกับตัวเองแต่ก็ถ่ายอารมณ์ความรู้สึกออกมาและวิจารณ์ได้ตรงกับความคิดอ่านของคนที่เคยผ่านเหตุการณ์และความรู้สึกแบบนี้มา .... ดีกว่าพวกเดียวกันบางคนซะอีก

กรณีนี้ต้องนับถือคนเขียนเอ็นทรี่นะ ถ้าไม่มีคนอย่างคุณสังคมคงฟอนเฟะ มูลนิธิต่างๆที่คอยดูแลคนในสังคมก็คงไม่มี เพราะพวกเค้าก็ดูแลผลประโยชน์ของคนอื่นที่ตัวเองไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย เออ เสียสิ ใช่มั้ย เสียเห็นๆแต่ไม่ได้ประโยชน์อะไรด้วยเลย (ก็บางทีมีหยาบไปหน่อยนะคะช่วงน็อตหลุด แต่ก็ยังพอหยวนๆเนาะ)confused smileพวกที่ออกมาด่าเค้าปาวๆว่าเกรียนบ้าง เสร่อบ้าง ก็ลองถามตัวเองดูแล้วกันว่าเคยทำประโยชน์อะไรให้คนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนมั้ย ถ้าไม่ ก็รู้ไว้ซะว่านั่นน่ะเค้าเรียกว่า "น้ำใจ" แล้ว "ความสามัคคี" จะได้จากน้ำใจที่เราให้ไป เรียนจบไปเจอรุ่นน้องที่ไหนมันจะได้ยกมือไหว้

#46 By พยูนตุ๊ต๊ะ on 2009-07-12 03:15

Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!
ลืมใส่ดาว ... ประเด็นดีๆมีสาระต้องสนับสนุน

#47 By พยูนตุ๊ต๊ะ on 2009-07-12 03:17

ไม่อยากจบอะ


'มึงด่ากูได้ กูก็ด่ามึงกลับได้'
^ ตุ๊ชว่ะมึงอะ



แม้ผมจะไม่ได้เผชิญที่มหาวิทยาลัยนั้น
แต่รูปแบบในมหาวิทยาลัยอื่นก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไรเลยครับ

^
แค่ข้อความนี้ก็สื่อความ สะ สะ สะ สะ เป้! สะมอลรูมนี่เอง

รู้ได้ไงวะ ไปเรียนมหาลัยมาทั่วประเทศแล้วรึไง อร๊า ฉลาดจัง

อย่างว่า เครดิตมหาลัยคุณเค้าบอกมาอย่างนั้นนี่นะ คนมันไม่ได้เข้าที่เค้ารับดีๆกันนี่นาาาาา เคี้ยกๆๆๆ



ตอนนี้ปี 2 คณะที่คุณด่า ไม่เคยเสนอหน้าไปรับน้อง แต่ตอนโดนรับก็อยู่ตั้งแต่ต้นจนจบ ก็แฮปปี้ดี (ตอนจบประทับใจสุดๆ) มีประมาณ 2-5% ของคณะที่จะไม่เข้าใจสิ่งที่สื่อ ก็ 'คนส่วนใหญ่' เค้าไม่ได้ทำตัวมีปัญหาโลกแตกอย่าง 2-5% นั้นนะ คนที่มาด่ามันรู้ดีเรื่องชาวบ้านอะนะ ฮึกๆๆๆ


เหตุผลที่กูเสนอยังไม่ปัญญาคัดง้างเลย
ู^
ขอให้มึงผ่านตรรกะที่ว่า 'มึงเรียนคณะเดียวกะกู' ก่อนเหอะ แล้วค่อยมาคัดง้างกันนะเบบี๋


กูเปิดเอนทรี่ให้มาโต้กันเลย ไม่สื่อสารทางเดียว เห่า ๆ แล้วก็ปิดระบบความเห็นหรอกนะ

ู^
ลบเอนทรี่ด่าสถาบันชาวบ้านทำไมละคะ อั๊ยย์? ก็เค้าแมนมักๆ สื่อสารสิบทาง cry


นี่กะจะมาโต้แย้งอย่างเดียวโดยไม่ฟังการตอบกลับหรือไงวะ
รุ่นพี่ปลูกฝังมึงมาแบบนี้เหรอ ??

^
พ่อแม่คุณสอนให้สะเหร่อเรื่องชาวบ้านอย่างนี้หรือคะ ไม่รู้จริงอย่ามาเสร่อเหอะขอร้อง ไปเข้ามหาลัยมาให้ทั่วประเทศแล้วค่อยคุยกันจะไม่ว่า! คนที่ไม่ฟังการตอบกลับน่ะมันใครน้อ พูดชี้แจงเสือกไม่ฟัง จะแบบ กะลากูิคิดยังงั้น กะลากูคิดยังงี้ตลอด

(อ้าว กะจะไม่บุพการีแล้วอะนะ ก็ไม่รู้จะอ้างใคร คนมันไม่มีรุ่นพี่ คริคริ)


ไม่เห็นจะจะกะตาหรือว่าเห็นแล้วเอียงซ้ายเข้าข้างเลียตูดกันเองเลยปิดหูปิดตาไม่ยอมรับว่ามันแย่
ู^
หรือไม่เคยเห็นจะกะตาแล้วจะเอียงขวาเลียง่ามตรุ๊สกันเองปิดหูปิดตาเชื่อว่ามันแย่

โอยประโยคนี้ตรรกะมากมายเลยมึงอะ น่าอาย! ถ้าฉันเป็นพ่อแม่เธอฉันอายชาวบ้านแย่! ไปเรียนคณิตม.ต้นใหม่นะจ๊ะ!


หยาบไม่ดี เถื่อนไม่ดี ตรงก็ไม่ตรง

ไปเปลี่ยนทรงผมออกจากกะลามั่งนะคะ ก่อนจะทำตัวแรงเรียกร้องความสนใจชาวบ้านอะ น่าอายยยย! อายมั่งมั้ยเนี่ย กิ๊วๆ


สุดท้ายจะประกาศ

รับน้องคณะนี้ ตอนจบประทับใจมากมาย! จ้อบส์! ตอนเป็นพี่เองรู้เลยว่าเพื่อนที่ไปรับน้องใหม่อะเหนื่อยมาก งานเยอะอีกตะหาก

เรื่องที่บอกทำหลบๆซ่อนๆ รับน้องที่นี่ อ. สนับสนุนนะเคอะ ขอบวอก double wink

#48 By เห็ด rosy on 2009-08-04 04:26


ไม่อยากจบอะ


'มึงด่ากูได้ กูก็ด่ามึงกลับได้'
^ ตุ๊ชว่ะมึงอะ

ู^ แล้วมึงง่ะ ไม่อยากจบก็มาเจอกันหน่อย



แม้ผมจะไม่ได้เผชิญที่มหาวิทยาลัยนั้น
แต่รูปแบบในมหาวิทยาลัยอื่นก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไรเลยครับ

^
แค่ข้อความนี้ก็สื่อความ สะ สะ สะ สะ เป้! สะมอลรูมนี่เอง

รู้ได้ไงวะ ไปเรียนมหาลัยมาทั่วประเทศแล้วรึไง อร๊า ฉลาดจัง

อย่างว่า เครดิตมหาลัยคุณเค้าบอกมาอย่างนั้นนี่นะ คนมันไม่ได้เข้าที่เค้ารับดีๆกันนี่นาาาาา เคี้ยกๆๆๆ

^แล้วที่มากระจองงอง ๆ นี่แปลว่ามันมีดีสินะ ถ้ามีดีแล้วมาร้องแรกแหกกระเฌอทำส้นตึกอะไร แปลว่าร้อนท้อง ที่กูพูดเสือกไปโดนไส้ติ่งพวกแม่งเข้าละสิ

รับดี ๆ ก็ช่างมันดิ กูด่าที่มันไม่ดี เสือกดีมากรับทำไม
พ่อมีหุ้นเหรอ



ตอนนี้ปี 2 คณะที่คุณด่า ไม่เคยเสนอหน้าไปรับน้อง แต่ตอนโดนรับก็อยู่ตั้งแต่ต้นจนจบ ก็แฮปปี้ดี (ตอนจบประทับใจสุดๆ) มีประมาณ 2-5% ของคณะที่จะไม่เข้าใจสิ่งที่สื่อ ก็ 'คนส่วนใหญ่' เค้าไม่ได้ทำตัวมีปัญหาโลกแตกอย่าง 2-5% นั้นนะ คนที่มาด่ามันรู้ดีเรื่องชาวบ้านอะนะ ฮึกๆๆๆ

ู^ก็คนในเค้ามาแฉให้ฟัง ว่ามันส้นตึกไส้ติ่งขนาดไหน
จริงไม่จริงคนในก็รู้เรื่อง ไอ้คนที่มันมาแถ ๆ เพราะมันร้อนท้อง ไปแกว่งโดนตับมันเข้าอะดิ มึงแฮปปี้แล้วแน่ใจเหรอว่าคนอื่นแฮปปี้กะมึงอะ


เหตุผลที่กูเสนอยังไม่ปัญญาคัดง้างเลย
ู^
ขอให้มึงผ่านตรรกะที่ว่า 'มึงเรียนคณะเดียวกะกู' ก่อนเหอะ แล้วค่อยมาคัดง้างกันนะเบบี๋

^ ก็น้องกูเรียนที่นั้นอะเนาะ แล้วมึงเป็นใครก่อนเหอะ เป็นรุ่นพี่ที่ไปรับน้ิอง หรือพ่อมีหุ้นกับการรับน้อง
ถ้าไม่ใช่ทั้งคู่ มันก็ไม่ต่างจากกูหรอกว้า


กูเปิดเอนทรี่ให้มาโต้กันเลย ไม่สื่อสารทางเดียว เห่า ๆ แล้วก็ปิดระบบความเห็นหรอกนะ

ู^
ลบเอนทรี่ด่าสถาบันชาวบ้านทำไมละคะ อั๊ยย์? ก็เค้าแมนมักๆ สื่อสารสิบทาง cry

ู^
ใครด่าสถาบัน กูด่ารุ่นพี่ที่มันเอาสถาบันมาอ้างตะหาก
ไมเอาเพื่อนเหรอ ไม่เอารุ่นพี่เหรอ แสรดด
แล้วที่กูดราฟไว้ เพราะมีคนขอไว้ ให้ดราพ กลัวรุ่นใหม่มันรู้แล้วจะแอนตี้ก่อนจะรับ
ไม่งั้นก็รีคอมเมนท์ประจานโคตรหง้ามึงไว้งั้นแหละ
นี่จะรอให้เค้าไปรับรู้ความซากอ้อยของพวกนั้นก่อน
จะได้เทียบดูว่า จริงอย่างที่กูพูดมั้ย





นี่กะจะมาโต้แย้งอย่างเดียวโดยไม่ฟังการตอบกลับหรือไงวะ
รุ่นพี่ปลูกฝังมึงมาแบบนี้เหรอ ??

^
พ่อแม่คุณสอนให้สะเหร่อเรื่องชาวบ้านอย่างนี้หรือคะ ไม่รู้จริงอย่ามาเสร่อเหอะขอร้อง ไปเข้ามหาลัยมาให้ทั่วประเทศแล้วค่อยคุยกันจะไม่ว่า! คนที่ไม่ฟังการตอบกลับน่ะมันใครน้อ พูดชี้แจงเสือกไม่ฟัง จะแบบ กะลากูิคิดยังงั้น กะลากูคิดยังงี้ตลอด

^ อ๋อ แปลว่าถ้ากูจะพูดเรื่องสงคราม กูต้องไปรบสินะ
ตรรกะฟาย ๆ แบบนี้คิดได้เนอะ
อธิบายยังไงฟระ เห็นมีแต่แถ เห่า กับบอกให้ทน ๆ ไปเหอะ ไม่มีใครมาอธิบายสักคน


(อ้าว กะจะไม่บุพการีแล้วอะนะ ก็ไม่รู้จะอ้างใคร คนมันไม่มีรุ่นพี่ คริคริ)
^
มีแล้วรอยหยักไม่เพิ่ม มีไว้ทำไมให้รก

-----------

ไม่เห็นจะจะกะตาหรือว่าเห็นแล้วเอียงซ้ายเข้าข้างเลียตูดกันเองเลยปิดหูปิดตาไม่ยอมรับว่ามันแย่
ู^
หรือไม่เคยเห็นจะกะตาแล้วจะเอียงขวาเลียง่ามตรุ๊สกันเองปิดหูปิดตาเชื่อว่ามันแย่

โอยประโยคนี้ตรรกะมากมายเลยมึงอะ น่าอาย! ถ้าฉันเป็นพ่อแม่เธอฉันอายชาวบ้านแย่! ไปเรียนคณิตม.ต้นใหม่นะจ๊ะ!

^
อายตัวเองก่อนเหอะจ้ะ แต่ลักษณะจะหน้ามึนยางแห้งหมดแล้ว โฮะ ๆ ๆ


หยาบไม่ดี เถื่อนไม่ดี ตรงก็ไม่ตรง

ไปเปลี่ยนทรงผมออกจากกะลามั่งนะคะ ก่อนจะทำตัวแรงเรียกร้องความสนใจชาวบ้านอะ น่าอายยยย! อายมั่งมั้ยเนี่ย กิ๊วๆ
ู^
ู^
แบบว่าไม่ได้กะจะเรียกร้องความสนใจ
แต่มันแกว่งเท้าหาเสี้ยนกันเอง แรงมากูก็แรงกลับ
แบบว่ามันร้อนท้องงง มาแถแล้วโดนถอง ก็เลยงอแง

ส่วนทรงผมก็คงไม่เปลี่ยนนะ ขอบคุณที่แนะนำ
เพราะกะลากูกว้างกว่าพวกเด็กปีสองที่ไม่เคยผ่านการทำงานแล้วมาเห่ากรอกหูรุ่นน้องว่าไม่ร่วมกิจกรรมทำงานร่วมกับคนอื่นไม่ได้


สุดท้ายจะประกาศ

รับน้องคณะนี้ ตอนจบประทับใจมากมาย! จ้อบส์! ตอนเป็นพี่เองรู้เลยว่าเพื่อนที่ไปรับน้องใหม่อะเหนื่อยมาก งานเยอะอีกตะหาก

เรื่องที่บอกทำหลบๆซ่อนๆ รับน้องที่นี่ อ. สนับสนุนนะเคอะ ขอบวอก double wink
^
^
ใครแฮปปี้กะมึงมั่งอะ คนแอนตี้รับน้องมีเป็นร้อย
ไม่มีใครบอกมึงเหรอ
ปล. กูหมุดให้เลย เผื่อใครไม่จบเนาะ เ้ปรี้ยวมาก เจอกันหน่อยซิ